[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
หน้าแรกคลังรูปภาพผังเว็บไซต์
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ปฏิทินกิจกรรม


ตุลาคม 2563
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31

ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
link banner
e-Learning

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนโพธิแสนวิทยา อำเภอกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร

เจ้าของผลงาน : นายพรเทพ บังแมน
อาทิตย์ ที่ 17 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2561
เข้าชม : 480    จำนวนการดาวน์โหลด : 701 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
ชื่อเรื่อง             รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนโพธิแสนวิทยา  อำเภอกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร
ผู้ศึกษา             นายพรเทพ  บังแมน
ปีที่ศึกษาค้นคว้า   2560  
หน่วยต้นสังกัด    โรงเรียนโพธิแสนวิทยา   อำเภอกุสุมาลย์  จังหวัดสกลนคร
                     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  เขต  23
 
 

          การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้เป็นการพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1   โดยมีวัตถุประสงค์คือ  1)  เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 /80  2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลเพื่อหาดัชนีประสิทฺธิผลของแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1   3) เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องการสื่อสารภาษาอังกฤษ ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 4)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1  กลุ่มตัวอย่างในการทำวิจัยครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2/4 โรงเรียนโพธิแสนวิทยา  ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560  จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 24 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง  (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101   2) แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 5 แผนการเรียนรู้ จำนวน 20 ชั่วโมง  3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้จากแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 มีค่าความยาก (P) อยู่ระหว่าง 0.33 ถึง 0.75 ค่าอำนาจจำแนก  (r)  อยู่ระหว่าง 0.34  ถึง 0.92 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ  0.73  4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่นักเรียนมีต่อการจัดการเรียนการสอนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 เป็นแบบมาตรส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน  14  ข้อ   สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดลองค่า  t – test ได้ค่าความเชื่อมั่น  = 0.91
 ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าพัฒนาขึ้นนั้นมีประสิทธิภาพ 84.69 / 85.00
           2.  แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าพัฒนาขึ้นนั้น มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.7981
 3.  นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองใช้แบบฝึกทักษะอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 ค่า t ที่คำนวณได้เท่ากับ 38.82  
           4.  นักเรียนมีความความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101  มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.30 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.66
 



ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง การสอนเพลงภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนโพธิแสนวิทยา อำเภอกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร 17 มิ.ย. 2561
      การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม 29 มิ.ย. 2554
      การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 24 ก.พ. 2554